Cách phân biệt iPhone 6 Plus Lock và iPhone 6 Plus quốc tế

Trên thị trường Việt Nam, hiện tại có quá nhiều chiếc điện thoại iPhone 6 plus được bán ra với các bản như quốc tế, xách tay, lock. Về mặt chất lượng, chúng không khác biệt là mấy nhưng lại có những mức giá khác nhau. Vì thế, nếu không biết cách chọn mua bạn sẽ rất dễ mua nhầm hàng. Để tránh sự nhầm lẫn, dưới đây mình sẽ hướng dẫn bạn phân biệt iPhone 6 plus lock và quốc tế.
cach-phan-biet-iphone-6-plus-lock-va-iphone-6-plus-quoc-te
Đối với những người dùng am hiểu về công nghệ, có lẽ đã quá rõ về nguồn gốc hai bản lock và world. Nhưng đôi khi, những điều tưởng chừng như đơn giản vẫn sẽ có những người không biết và đặc biệt những người dùng không am hiểu về công nghệ.
Vì thế, trước tiên mình đưa ra khái niệm cơ bản về iPhone 6 plus lock và quốc tế để tất cả người dùng có thể hiểu rõ hơn.
– iPhone 6 plus bản quốc tế là phiên bản có thể sử dụng cho bất cứ nhà mạng nào và ở tại tất cả các nước trên thế giới. Với bản quốc tế, người dùng sẽ không gặp phải bất cứ trở ngại hay rắc rối nào khi sử dụng máy. Tùy thích sử dụng sim của các nhà mạng khác nhau.
nguoi-dung-khuyen-khich-nen-mua-iphone-6-lock
iPhone 6 plus lock ( iphone 6 plus khóa mạng) là phiên bản chỉ có thể sử dụng cho một số nhà mạng nhất định. chúng thường có giá rẻ hơn bản quốc tế từ 3 – 4 triệu đồng. Tuy nhiên, với phiên bản lock bạn phải sử dụng sim ghép thì mới có thể hoạt động bình thường ở Việt Nam.


Cách kiểm tra iPhone 6 Plus lock hay quốc tế

2 cách phân biệt iphone 6 plus lock và quốc tế 
Cách thứ nhất: Hiện tại, iPhone 6 Plus lock nhật nếu muốn dùng được ở Việt Nam đều phải tiến hành thông qua việc mở khóa bằng mã code hoặc dùng Sim ghép. Vì vậy, cách kiểm tra đơn giản nhất bạn nên thực hiện đó là bạn lắp một Sim bình thường vào iPhone 6 Plus, nếu không cần đến Sim ghép mà máy vẫn có sóng nghe gọi bình thường thì đó là bản quốc tế.
Cách thứ hai: Kiểm tra iphone 6 plus lock bằng IMEI
– Trên màn hình điện thoại, bạn bấm *#06# để check IMEI hoặc vào cài đặt rồi truy cập vào mục About, ở đó cũng chứa thông số IMEI.
cach-phan-biet-iphone-6-plus-lock-va-iphone-6-plus-quoc-te1
Sau đó truy cập vào trang “iunlocker.net/check_imei.php” và nhập dãy số IMEI vào. Bạn sẽ biết ngay máy của mình là bản lock hay quốc tế.
Việc thực hiện hai cách trên đây khá đơn giản. Hãy nhớ và đừng để mua nhầm nhé bởi giá iphone 6 plus lock rẻ hơn bản quốc tế khoảng từ 3 – 4 triệu đồng, một con số không nhỏ. Hãy là người tiêu dùng thông thái!

Bình luận về bài viết này