Đánh giá nhanh thiết kế iPhone 6 cũ

iPhone 6 mang một phong cách thiết kế như cũ nhưng màn hình lớn hơn đã đốt cháy hàng tỉ người trên Thế giới. Ngoài thiết kế đẹp, phong cách Apple thì với mức giá rẻ hơn nữa sự lựa chọn iPhone 6 cũ vẫn hợp lý hơn.

danh-gia-nhanh-thiet-ke-iphone-6-cu

Thiết kế iPhone 6 cũ chính là  iPhone 6, khác một điều chỉ là giữa hàng mới và hàng cũ. Có thể nói nhanh đây là một thiết kế hoàn toàn khác so với iPhone 5S và bạn nhận ra rằng iPhone 5S là cũ và nhỏ bé hơn so với iPhone 6 cũ.

danh-gia-nhanh-thiet-ke-iphone-6-cu1

Mặc dù không lớn như iPhone 6 Plus cũ (5.5 inch) nhưng việc mở rộng màn hình lên 4.7 inch là đủ để nhiều người thấy hứng thú. Việc tăng màn hình lên 4.7 inch và độ phân giải 1334 x 750 px, mật độ điểm ảnh 326 ppi là điều khá bất thường. Mật độ điểm ảnh như vậy là vẫn giữ nguyên như trên iPhone 5S vì vậy nó vẫn sắc nét như thế hệ tiền nhiệm và chủ yếu là gia tăng kích thước.

danh-gia-nhanh-thiet-ke-iphone-6-cu3

Tuy nhiên không chỉ là màn hình lớn. Tất cả được đưa vào trong một thiết kế rất mỏng tương tự như iPad và iPod. iPhone 6 cu có kích thước 138.1 x 67 x 6.9 mm. Các cạnh được uốn cong và làm tròn, giúp máy dễ dàng cầm trong lòng bàn tay.

Cơ thể mảnh dẻ của iPhone 6 cũ có một chút nhược điểm đó là camera hơi lồi ra phía sau tuy nhiên nó không phá vỡ sự cân bằng của điện thoại. Những chú ý phải kể đến đó là nút nguồn đã được chuyển sang cạnh bên, nút âm lượng được kéo dài chứ không phải là tròn.

Việc di chuyển nút nguồn sang cạnh bên có nghĩa là giúp người dùng dễ dàng nhấn khi sử dụng bằng 1 tay. Đó là điều mà Samsung đã thực hiện trên nhiều smartphone màn hình lớn trong nhiều năm qua.

Phía trước máy là mặt kính hơi cong ở viền cạnh mang lại cảm giác như trên Lumia 800 nhưng iPhone 6 cũ được thiết kế tinh tế hơn. Tuy nhiên mặt kính hơi cong lên khiến máy dễ bị trầy xước hơn vì toàn bộ mặt kính bị đè sát xuống mặt sàn.

Bên dưới màn hình là nút Home tích hợp cảm biến vân tay TouchID tương tự như trên iPhone 5S, Touch ID đóng một vai trò lớn hơn trong việc xác nhận và trả tiền thanh toán di động.

Bình luận về bài viết này