Những việc nên làm sau mua iPhone 6 lock

Không phải ngay sau khi mua iPhone 6 lock về là dùng ngay đâu. Mua về bạn phải unlock mới dùng được, 1 trong 2 cách đó là dùng code hoặc dùng sim ghép. Và tránh nâng cấp hệ điều hành mới là những điều bạn nên làm sau khi mua iPhone 6 lock.

1. Không tùy ý nâng cấp iOS cao hơn

nhung-viec-nen-lam-sau-khi-mua-iphone-6-lock

Thông thường. Mỗi khi hệ điều hành iOS sẽ nâng cấp định kỳ 1,2 lần trong 1 năm. Việc nâng cấp này rất có lợi cho trải nghiệm mới với tính năng mới mà Apple tích hợp. Tuy nhiên, phiên bản này dành cho iOS trên iPhone phiên bản quốc tế. IPhone 6 lock thì không nên. Khi chúng ta dùng chiếc iPhone 6 lock nâng cấp lên iOS 9 chẳng hạn. Thì phía bên Apple sẽ biết và mọi công sức về tra cứu lỗi mã USSD, lỗi trừ tiền,…khắc phục trước đó xem như là vô nghĩa. Buộc bạn phải cài đặt khi có những lỗi đó trên máy.

2. Dùng Code Unlock iPhone 6 lock

nhung-viec-nen-lam-sau-khi-mua-iphone-6-lock1

Đây cách sử dụng ‘hợp pháp’ và ít xảy ra tình trạng trục trặc hơn cách dùng sim ghép bởi giải pháp này sẽ được cung cấp bởi chính nhà mạng phân phối chiếc iPhone 6 Lock của bạn. Phương pháp này có từ lúc iPhone 5 lock có mặt trên thị trường. Để sử dụng cách này để unlock iPhone, bạn chỉ cần liên hệ và chuyển phí mở khoá mạng mà nhà mạng này yêu cầu. Phí này thường là tương đương với phí mà chiếc iPhone đã được uư đãi khi mua kèm với dịch vụ của nhà mạng. Việc unlock iPhone 6 của bạn sẽ được thực hiện từ xa thông qua số imei, số serial của chiếc iPhone. Bạn chỉ cần cung cấp các thông số này cho bên dịch vụ mở khoá, họ sẽ unlock cho bạn thông qua code unlock.

Tuy nhiên, cách này thường rất ít người dùng bởi chi phí rất cao. Bên cạnh đó, nếu như chiếc iPhone mà bạn mua bị liệt vào danh sách máy bị mất (cũng có thể bị trộm, cướp) thì số tiền mà bạn phải bỏ ra để mua code unlock còn cao hơn nữa, thậm chí đôi khi bạn không thể nào sử dụng code unlock được.

3. Sử dụng sim ghép

nhung-viec-nen-lam-sau-khi-mua-iphone-6-lock2

Sim ghép trên thực tế là là sim có ghép thêm một bảng vi mạch giúp ‘đánh lừa’ chiếc iPhone rằng mạng di động bạn đang sử dụng là hợp lệ. Tức là với sim ghép, hệ thống nhận diện nhà mạng mà đơn vị phân phối iPhone cài đặt vào bị vô hiệu hoá, từ đó giúp bạn sử dụng được iPhone 6 Lock với bất kỳ nhà mạng nào bạn muốn.

Đây là giải pháp unlock iPhone 6 mà trên 90% người mua hiện nay sử dụng bởi giá thành rẻ, nhanh chóng. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 300.000 đồng để có một chiếc sim ghép và mở khoá cho iPhone 6 Lock của bạn. Sau khi dùng sim ghép unlock iPhone, bạn sẽ cần can thiệp vào hệ thống của chiếc iPhone thông qua các thủ thuật về phần mềm (thường được gọi là Jailbreak iPhone) để có thể sử dụng iPhone với tất cả các chức năng y như bản quốc tế.

Bình luận về bài viết này